17/11/22

ĐỂ "THỨ HAI" KHÔNG CÒN LÀ NỖI SỢ !

23-10-2017

“Hôm nay là thứ mấy? Chắc chắn là thứ Hai!” là câu nói ngắn gọn nhưng có khả năng khiến mọi thần dân trong Công ty phải “đắng lòng” mỗi khi nghe thấy. Kể cũng đúng, mới nghỉ có một/hai ngày cuối tuần, chưa xả láng bao nhiêu đã vội quay lại làm việc, không buồn sao được. Tuy nhiên, chỉ cần nắm trong tay 5 bí kíp này, Vui Vẻ tin rằng dân văn phòng chúng ta sẽ chẳng còn ai bị thứ Hai “ăn hiếp” nữa!

1. Đừng làm “cú đêm” vào Chủ Nhật

Một lời khuyên chân thành của Vui Vẻ, đó là hãy “xõa” vào tối thứ Bảy, đừng chọn Chủ Nhật nếu bạn muốn “sống sót” qua ngày thứ Hai. Giấc ngủ rất quan trọng và đó là thời điểm duy nhất để cơ thể của bạn phục hồi năng lượng. Cho nên nếu thức khuya và ngủ thiếu giấc, đảm bảo thứ Hai bạn sẽ ngủ gà ngủ gật, ngoài ra cơ thể còn uể oải, đầu óc chưa kịp minh mẫn trở lại,… Vậy thì làm sao có thể tập trung làm việc tốt được phải không nào?

2. Ực liền ly nước khi thức dậy
Khi chúng ta ngủ thì các cơ quan trong cơ thể vẫn hoạt động và tiêu thụ lượng nước như bình thường. Vì vậy sau khi thức dậy, cơ thể của bạn sẽ bị rơi vào tình trạng “khô héo”. Ngay lập tức, hãy “tưới” cho cơ thể mình một ly nước, trước hết là để mình “tươi” lại đã. Không chỉ vậy, uống nước vào sáng sớm còn giúp bạn thanh lọc và tăng sức đề kháng cho cơ thể, tránh xa các bệnh đường ruột và có một làn da căng bóng nữa đó.

3. Nhiều chuyện lúc nào cũng được, trừ sáng thứ Hai
Không khí tại các công ty vào sáng thứ Hai thường xôn xao cực kỳ. Lí do là sau hơn một ngày không gặp thì mọi người có đủ thứ chuyện để kể cho nhau nghe; số khác thì “buôn chuyện” cốt cũng chỉ để tỉnh ngủ, khởi động lại đầu óc cho làm việc hiệu quả. Tuy nhiên theo một số nghiên cứu, mọi người nên dành thời gian để làm việc vào sáng thứ Hai thay vì “tám” vì đây là khoảng thời gian tốt nhất để bộ não có thể hoạt động hết năng suất. Do đó hãy tận dụng lúc này để tập trung làm việc nhé!

4. Chào ngày mới bằng điều mình thích
Không có gì tuyệt vời bằng cảm giác được làm những điều mình thích. Cho nên nếu bạn bắt đầu ngày mới bằng việc làm những điều mà bản thân cảm thấy thoải mái, phấn khởi thì sự chán chường, uể oải sẽ biến mất nhanh thôi. Vui Vẻ có thói quen bật những bản nhạc tâm đắc vào mỗi sáng, công nhận hiệu quả cực kì. Nội cái việc lắng nghe giai điệu bắt tai sau đó vu vơ hát theo thôi cũng đã làm Vui Vẻ thoát khỏi cơn buồn ngủ, tinh thần sảng khoái tràn đầy năng lượng đủ để bắt đầu “chiến đấu” với lượng công việc và deadline của tuần mới rồi.

5. Tuyệt đối không được bỏ ăn sáng
Sau bữa ăn tối, cơ thể không được cung cấp thức ăn khá lâu từ 10-12 giờ nên đường huyết đã giảm thấp, rất cần năng lượng cho các hoạt động thể lực và trí lực khi bắt đầu ngày mới. Buổi sáng lại là thời điểm khởi đầu cho một ngày làm việc kéo dài nên đòi hỏi cơ thể của bạn phải được nạp dưỡng chất đầy đủ. Vì vậy, mọi buổi sáng chứ chẳng riêng gì thứ Hai, bạn tuyệt đối không được bỏ bữa để cơ thể có đủ năng lượng làm việc một cách tốt nhất.

( Nguồn : HRinside)